กล้องวงจรปิด

กล้องวงจรปิด ( CCTV ) เป็นระบบโทรทัศน์ที่ส่งสัญญาณที่ไม่ได้กระจายในวงกว้างต่อสาธารณชนแต่มันเป็นการตรวจสอบขั้นต้นเพื่อสำหรับการเฝ้าระวังและการรักษาความปลอดภัย
กล้องวงจรปิดจะใช้หรือติดตั้งกล้องในการสังเกตการณ์ในบางที่ เนื่องจากกล้องจะสื่อสารกับจอภาพ และ / หรือมีการบันทึกวิดีโอในวงส่วนตัวที่เชื่อมมาจากสาย Coaxial หรือแบบไร้สายที่เชื่อมโยงกันในวงกเขาเลยเรียกว่า " วงจรปิด " เพื่อ บ่งบอกถึงการเข้าถึงข้อมูลที่ถูกจำกัดโดยการออกแบบเฉพาะผู้ที่ สามารถดูได้เลยระบบกล้องวงจรปิดแบบเก่าจะใช้กล้องที่มีความละเอียดต่ำภาพขาวดำที่ไม่มีความสามารถในการ โต้ตอบ กล้องวงจรปิดสมัยใหม่​​สามารถแสดงวิดีโอสีและมีความละเอียดสูงและมีความสามารถในการ ซูม ภาพหรือ ติดตาม อะไรบางอย่าง ( หรือคน )ซึ่งเป็นหนึ่งในคุณสมบัติของมัน หรือการพูดคุยโดย กล้องวงจรปิดช่วยให้ผู้ควบคุมพูดกับคนที่อยู่ในรัศมีลำโพงของกล้องได้

กล้องวงจรปิด เป็นที่นิยมใช้ เพื่อวัตถูประสงค์ที่หลากหลายรวมถึง :

  •  การรักษา ความปลอดภัย ในปริมณฑลหรือในพื้นที่ที่ต้องการความปลอดภัยปานกลาง-สูง ที่มีความปลอดภัย
  • สังเกต พฤติกรรม ของ ผู้ต้องขัง ที่ถูกจองจำ และผู้ป่วย ที่อาจเป็นอันตราย ในสิ่งอำนวยความสะดวก ทางการแพทย์
  • การตรวจสอบ การจราจร
  • ดูแล สถานที่ ที่จะ เป็นอันตรายต่อ มนุษย์เช่น สภาพแวดล้อมอุตสาหกรรม สูง กัมมันตรังสี หรือเป็นพิษ
  • อาคารสถานที่และ การรักษาความปลอดภัย บริเวณ
  • ได้รับการบันทึก ภาพของ กิจกรรม ในสถานการณ์ ที่มีความจำเป็น ในการรักษา ความปลอดภัย หรือการเข้าถึง การควบคุมที่ เหมาะสม ( ตัวอย่างเช่นใน การตัด เพชรหรือการดำเนิน การเรียงลำดับ ในธนาคาร คาสิโน หรือ สนามบิน )

กล้องวงจรปิด คือมีความต้องการในการใช้งานมากขึ้นที่ใช้ในการบังคับใช้กฎหมาย สำหรับทุกอย่าง จากการสังเกตการจราจร (และ จำหน่ายตั๋วอัตโนมัติ ) เพื่อการสังเกตพื้นที่ที่มีอาชญากรรมสูง หรือ ละแวกใกล้เคียง เช่นการใช้ เทคโนโลยี กล้องวงจรปิดได้แทรกแซงความเป็นส่วนตัวในหลายส่วนของโลกโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในพื้นที่ที่มีผู้ที่อยู่ใน สหราชอาณาจักรและ ยุโรป ที่ มันได้กลายเป็น ส่วนหนึ่ง ของขั้นตอนตามปกติของตำรวจ

**รูปภาพและบทความทั้งหมดในเว็บนี้เขียนโดย ปราโมทย์ จูฑะสุวรรณ์